Họa sĩ Thanh Hóa triển lãm tranh sơn mài về phái đẹp
Cảm hứng chủ đạo của bộ sưu tập là phái đẹp. Tranh Trần Quốc Long thường xuất hiện bóng dáng một cô gái với thân hình, mái tóc và đôi tay mềm mại. "Người con gái trong tranh cũng chính là hình hài cuộc sống mà tôi muốn thể hiện", tác giả chia sẻ.
Họa sĩ trọ ở Đà Lạt trong quá trình sáng tác. Anh thường vẽ buổi tối, lúc tâm hồn tĩnh lặng. "Tôi thu mình lại, rồi chọn cách giải tỏa bản thân qua hội họa. Những cái tôi nghĩ, tôi đau đáu được thể hiện qua tranh", anh chia sẻ.
Theo tác giả, vẽ tranh sơn mài đòi hỏi người vẽ phải chăm chỉ, miệt mài, tập trung theo phương pháp thiền định. Anh chọn trường phái biểu hiện để vừa đảm bảo quy tắc tranh sơn mài, vừa giúp họa sĩ tự do trong tư tưởng.
Tác giả không dừng lại ở các sắc nâu, đen, vàng, bạc truyền thống mà bứt phá với các gam màu xanh cổ vịt, cam, đỏ...
Trần Quốc Long sinh năm 1981, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2015. Anh từng tham gia các triển lãm của sinh viên Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2012 tới 2014. Anh có triển lãm cá nhân đầu tiên mang chủ đề "3.600 ngày" năm 2014.
Uống Trà Thôi
(Sưu Tầm)
Họa sĩ trọ ở Đà Lạt trong quá trình sáng tác. Anh thường vẽ buổi tối, lúc tâm hồn tĩnh lặng. "Tôi thu mình lại, rồi chọn cách giải tỏa bản thân qua hội họa. Những cái tôi nghĩ, tôi đau đáu được thể hiện qua tranh", anh chia sẻ.
Theo tác giả, vẽ tranh sơn mài đòi hỏi người vẽ phải chăm chỉ, miệt mài, tập trung theo phương pháp thiền định. Anh chọn trường phái biểu hiện để vừa đảm bảo quy tắc tranh sơn mài, vừa giúp họa sĩ tự do trong tư tưởng.
Tác giả không dừng lại ở các sắc nâu, đen, vàng, bạc truyền thống mà bứt phá với các gam màu xanh cổ vịt, cam, đỏ...
Trần Quốc Long sinh năm 1981, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2015. Anh từng tham gia các triển lãm của sinh viên Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2012 tới 2014. Anh có triển lãm cá nhân đầu tiên mang chủ đề "3.600 ngày" năm 2014.
Uống Trà Thôi
(Sưu Tầm)