Tượng Hổ Biểu Tượng Của Sự Uy Quyền

Hổ là một loài động vật biểu tượng cho sức mạnh, sự oai linh, uy quyền, thể hiện đẳng cấp vượt trội hơn hẳn tất cả các loài động vật khác, xứng danh là chúa Sơn Lâm. Tuy là một trong những loài động vật ăn thịt nguy hiểm nhưng Hổ lại có mối liên hệ mật thiết với đời sống của con người. Hổ tượng trưng cho sức mạnh và được dân gian thần thánh hóa. Vì thế việc bày trí tượng con Hổ bằng gỗ trong nhà chính là sự biểu tượng cho quyền lực, sức khỏe, công thành danh toại và nhiều vận may, tài lộc.

Ngày nay tượng Hổ bằng gỗ được sử dụng ngày càng nhiều để bày trí trong nhà. Để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa phong thủy của Hổ cũng như sử dụng tượng Hổ như thế nào là hợp lí ? Đây có lẽ mà câu hỏi mà chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đều muốn biết câu trả lời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc loài Hổ :

Trong tự nhiên, Hổ là loài động vật ăn thịt lớn nhất thuộc loài mèo có tên khoa học là Panthera Tigris. Hổ được xếp là một trong những con vật ăn thịt đầu bảng với thân thể to lớn có thể nặng lên tới 200kg , tính hung hãn, móng vuốt sắt nhọn và rất nguy hiểm, Hổ có tính kiên trì và tốc độ chạy tốt (cao nhất có thể lên tới 65km/giờ). Hổ cũng được coi là loài vật thông minh trong săn mồi, chúng thường săn mồi theo kiểu chiến thuật rình và vồ mồi để tăng tỉ lệ thành công. Sau đó chế ngự con mồi từ nhiều góc, giết chết con mồi bằng cách làm tổn thương khí quản, gãy cột sống hoặc cắn rách động mạch tĩnh mạch chủ.

Với móng vuốt sắc nhọn và bộ cơ khỏe mạnh, hổ di chuyển khá nhẹ nhàng và linh hoạt. Đuôi Hổ có tác dụng lớn trong việc giữ thăng bằng và điều chỉnh hướng trong cá động tác vồ, nhảy qua trái – phải, xoay nhanh trước sau. Phần lớn các loài Hổ sống trong rừng và đồng cỏ (những khu vực mà khả năng ngụy trang của chúng phù hợp nhất).

Hổ là một trong những loài động vật có biểu tượng lôi cuốn và dễ nhận biết nhất trên thế giới. Chúng nổi bật trong thần thoại và văn hóa dân gian cổ đại và tiếp tục được miêu tả trong các bộ phim và văn học hiện đại, xuất hiện trên nhiều lá cờ, phù hiệu áo giáp và làm Linh Vật cho các đội thể thao. Hổ là biểu tượng quốc gia của Ấn Độ, Bangladesh, Malaysia và Hàn Quốc.

Trong dân gian, Hổ được biết đến với hình tượng Chúa sơn lâm oai hùng của rừng già. Hình ảnh Hổ được nhắc đến trong nhiều nên văn hóa khác nhau, gợi lên những liên tưởng về sức mạnh, oai linh, sự uyển chuyển linh hoạt với những vằn vện trên lưng thể hiện bản chất hung hãn. Hổ được xem là biểu hiện đẳng cấp của chiến binh. Trong chiến đấu và săn mồi Hổ là loài hung hãm, liều lĩnh, dám đối đầu với nhiều thú to khỏe hơn, trong săn mồi Hổ đa mưu nên dễ dàng bắt được con mồi. Do đó mà các tướng sĩ giỏi thời xưa thường được gọi là Hổ Tướng.

Trong các triều đại phong kiến Phương Đông, Hổ và Rồng biểu tượng đặc trưng cho vương quyền, quân sự và cho những người đỗ đạt trong thi cử nên thường xuất hiện trong các cung điện, doanh trại và trường thi. Dân gian xưa cũng thần thánh hóa Hổ, cho rằng Hổ có một sức mạnh thiêng liêng có khả năng diệt trừ được ma quỷ. Hình tượng Hổ còn thường được thấy trong các kiến trúc đình miếu … với quan niệm rằng nếu để Hổ trấn giữ cửa vào thì tà ma không dám xâm nhập. Theo phong thủy tượng Hổ có khả năng trấn hạch rất tốt nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Hình tượng loài Hổ Phong Thủy:

Hình tượng Ngũ Hổ trong văn hóa tâm linh. Ngũ hổ gồm Hắc Hổ, Thanh Hổ, Xích Hổ, Hoàng Hổ, Bạch Hổ. Màu sắc và phương vị trấn giữ của Ngũ Hổ cũng theo ngũ hành mà sắp đặt.

Hắc Hổ màu đen, trấn nhậm ở phương Bắc, thuộc Thuỷ
Thanh Hổ màu xanh, trấn nhậm ở phương Đông, thuộc Mộc
Xích Hổ màu đỏ, trấn nhậm ở phương Nam, thuộc Hoả
Hoàng Hổ màu vàng, trấn nhậm ở Trung ương tứ quý, thuộc Thổ
Bạch Hổ màu trắng, trấn nhậm ở phương Tây, thuộc Kim

Tượng Hổ phong thuỷ cùng với tượng Rồng là 2 Linh Vật mạnh mẽ được thờ cúng rất nhiều trong dân gian. Theo luật Âm – Dương ngũ hành thì Âm – Dương có trung hoà gia đạo mới bền vững và tượng Hổ được dùng để cân bằng năng lượng âm dương đó. Tượng Hổ Phong Thủy được xem là Linh Vật giám hộ hướng Tây, đầy uy lực, linh thiêng và được thờ phụng. Tượng Hổ bảo vệ cho gia chủ, đảm bảo tiền tài, sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Tượng Hổ là biểu tượng của quyền uy, sự thăng tiến trong học hành, kinh doanh và đặc biệt thích hợp cho người tuổi Dần.

Nên và không nên khi sử dụng tượng Hổ Phong Thủy trang trí trong nhà:

Những điều nên làm:

Vị trí thích hợp nhất để đặt tượng Hổ đó là đặt tượng ở trên bàn làm việc, đặt sao cho đầu của Hổ hướng ra ngoài, như vậy thì công việc làm ăn của bạn sẽ ngày càng phát đạt và đi lên hơn, tạo dựng được uy tín với mọi người.

Nên đặt tượng Hổ chéo với hướng cửa chính và phải đặt tượng hướng ra bên ngoài để phát huy sức mạnh, mang về nhiều vận may và tài lộc hơn cho gia chủ.

Những điều không nên làm :

Khi đặt tượng gỗ Hổ tránh để đầu Hổ hướng đầu vào thẳng trong nhà sẽ bị rơi vào thế Hổ xuống núi có thể mang họa tới.

Tránh đặt tượng Hổ trong phòng ngủ (kỵ nhất là phòng vợ chồng) và đối diện với cửa chính. Vì đặt trong phòng ngủ khiến vợ chồng bất an, đối diện phòng khách sẽ ảnh hưởng tới hàng xóm và người tới thăm, Hổ thường có con mắt dữ, hung tợn nên sẽ khiến cho người ta sợ hãi mà không dám đi vào. Do đó nên đặt Hổ chéo với cửa chính hướng ra ngoài.

Ngoài ra những người tuổi Tuất hoặc là tuổi Ngọ, Dần nếu muốn đặt tượng Hổ trong nhà thì phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt sao cho đúng cách nhất.

Mặc dù Hổ được người xưa coi là hung thú nhưng lại là một hộ thủ đắc lực. Đối với những người thích bày trí tượng Hổ Phong Thủy mà nói thì điểu đó chứng tỏ đó là người có tài thế lớn và quyền khí mạnh mẽ. Việc bày trí tượng Hổ không chỉ thể hiện sức mạnh, thế lực mà còn thể hiện khí phách của gia chủ. Tuy nhiên việc trưng bày tượng Hổ tạo nên một năng lượng rất mạnh nên cần hết sức chú ý, nếu không thì không những khó chiếm được lợi mà còn có rất nhiều cái hại.

Uống Trà Thôi
Sưu tầm Internet
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết