Ấm Nhật - Bizen Houhin Rồng của Lò Konishi Touko ( 250ml)

Thông tin về Nghệ nhân Konishi Tozo, người giám sát trực tiếp Lò Konishi Touko:

- Nghệ nhân Konishi Tozo sinh 1947 ở Ibe, thành phố Bizen, Tỉnh Okayama. Triển lãm đầu tiên năm 1971 tại Triển Lãm Thủ Công truyền thống Nhật Bản lần thứ 18. Các năm sau đó Ông được rất nhiều giải thưởng danh giá của vùng.

- Năm 2013, Konishi Tozo được Thành phố chỉ định là Tài Sản Văn Hóa Phi Vật Thể.

Tại sao Bizen Ware lại đắt và nổi tiếng như thế:

- Bizen ware là 1 trong 6 lò gốm cổ nhất của Nhật: Seto, Bizen,Tokoname, Tamba, Echizen, Shigaraki. - Bizen là đồ gốm không tráng men và nung bằng củi thông, sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa Đất& Lửa ( Hỏa biến tự nhiên). Các sản phẩm được nung trong khoảng thời gian 2 tuần sau đó để nguội tự nhiên.

- Bizen ware có 6 màu đặc trưng: HIDASUKI ( Khi rơm rạ được quấn quanh sản phẩm trước khi nung, để tạo ra như những chiếc khăn đỏ bao sản phẩm. SANGIRI màu mà mọi người hay thấy Xanh, Xám, Trắng..v.v đó là sự thay đổi của sắt và nhiên liệu Carbon trong đất. Màu GOMA ( hạt mè), quá trình tro gỗ rơi tự nhiên với nhiệt độ cao tạo thành như hạt mè trên sản phẩm. Màu AO-BIZEN màu độc đáo xuất hiện ngược với quy trình Oxy hóa, đó là loại bỏ Oxy, và sản phẩm đôi khi có được do sự tình cờ. Màu KABURI ( như sương mù) có được do củi bắn vào sản phẩm ở nhiệt cao, bám trên sản phẩm. KASE-GOME màu như da tan chảy .

Vì Bizen nung củi ở nhiệt đồ cao tăng dần, nên lưu ý khi dùng:

- Ngâm nước nguội 24h trước khi dùng, không đặt mạnh trên các vật liệu cứng.

- Tính chất giữ và hút mùi rất tốt, nên không để đồ thiu như trà trong bình nhiều ngày.

Công dụng:

Giữ hương và vị trà rất tốt làm mềm ( Bạn sẽ cảm nhận rõ khi uống những loại trà vị đậm như San Tuyết, Thái Nguyên và Bạch trà).

Giá tham khảo: 12.500.000 đ

Uống Trà Thôi
(Theo toukogama)
Đánh giá của bạn
1+
2+
3+
4+
5+
6+
7+
8+
9+
10+

Bình Luận

Đăng nhập để bình luận cho bài viết